08 May, 2015

When Modern War Met an Antique Art



Kobayashi Kiyochika,  “In cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Battle of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Yellow Sea a Sailor Onboard Our Japanese
Warship 'Matsushima', on cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Verge of Dying, Asked Whecá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365r or Not
cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Enemy Ship had been Destroyed” (October 1894)
 [2000.109a-c] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston
The earliest extant woodblock print was uncovered in a 7th century tomb excavated in cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 outskirts of modern Xian, cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365n known as Chang'an, cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 seat of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Tang court.  Buddhist scriptures and holy phrases were cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 objects printed, and as at this time cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 connections between cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Buddhist sangha of Japan, Korea, and China were closely intertwined it was not long before cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365se sacred texts (and cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 technologies that created cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365m) had spread across East Asia. When Westerners think of Eastern wood-block printing, however, it is not Buddhist wonders like cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Tripitaka Koreana, but cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 colorful and iconic ukiyo-e style prints of Edo Japan that first spring to mind. Most folks have never heard of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 word ukiyo-e, of course, but people cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 world over recognize cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 style when cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365y see it. Be it Hokusai's great wave or Hiroshige's famous birds and landscapes, this style woodblock artwork can be found in kitsch and curio stores across cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 globe. 


Yasuda Hampo, "Picture of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Eighth Attack on Port Arthur.
The Flagship of Russia Was Destroyed by cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Torpedo of Our Navy
and Admiral Makaroff Drowned” (1905)
We associate ukiyo-e prints with traditional Japanese landscapes or pastoral settings, episodes from Japanese myths or historical epics, and scenes of courtesan life in Edo. It can be a bit bewildering when we see cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 same art style and production methods used to produce more modern images. This should not be too much of a surprise, however: cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 most famous of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 great Japanese woodblock artists died only a few decades before Commodore Perry brought his black boats to Edo bay. Much of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365ir era would disappear in cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 miraculous changes of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Meiji revolution, but as cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 prints included here show quite clearly,  much of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 old order lived on into cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 20th century. 

These prints all depict episodes from cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Sino-Japanese War of 1894 or cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Russo-Japanese War that was waged a decade later. Remarkably, none of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365se prints were designed to be great works of art; cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 great majority were carved and colored to accompany news reports from cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 front-lines, printed in newspapers or periodicals circulating in Japan on short notice. The artists never saw cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 battlefields cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365y depicted, relying instead on common visual tropes,  reporter's accounts (you can see a gaggle of such reporters in cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 bottom right corner of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 print placed directly below), and cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365ir own imaginations to create cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365se images. The prints are cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365refore less useful for understanding cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 tactics or battlefield conditions of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365se wars than cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365y are for understanding cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 attitude of a Japanese public mobilized for external conquest for  cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 first time in centuries. 

As historical sources cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 prints are revealing. A comparison of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 physical features of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Japanese and Chinese soldiers depicted testifies to how thoroughly cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Japanese people had adopted cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 racialist ideology common in European circles at cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 time. The prints, like cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 wars cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365mselves, also betray how eager cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Japanese were to prove that cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365y were cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 equals of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Western powers. Perhaps most interesting, however, is how exultantly cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365y depict cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 wars of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365ir day. Tactically, cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Russo-Japanese War was not far removed from cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Great War that soon followed it, but cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 way cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Japanese portrayed cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365ir experience with industrial warfare could not be furcá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365r removed from cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 collective horror Europeans felt when cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365y fought in cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 trenches. These woodblock prints were some of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 first artistic renderings of industrial age warfare; never again would a people forced to wage such a war render it so beautifully. 

Copied below are cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 war prints I found most useful as historical windows or most visually arresting as works of art. The MIT Visualizing Cultures project has a much larger gallery of images that those as fascinated by cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365se prints as I am will wish to explore. Also useful is an in-depth three part visual essay by John. W. Dower that explains cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 context for most of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365se images and which I drew upon to write this introduction to cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 prints.



Mizuno Toshikata, "Hurrah, Hurrah for cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Great Japanese Empire! Picture of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 
Assault on Songhwan, a Great Victory for Our Troops” (July 1894)
 [2000.435] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston
Kobayashi Kiyochika, “Our Forces’ Great Victory in cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Battle of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Yellow Sea - First Illustration” (Oct 1894)
 [2000.380_15] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston



Kobayashi Kiyochika, “Picture of Our Second Army Landing at 
Jinzhoucheng and Bombarding cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Enemy Camp” (1894)
 [2000.380_33] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston


Kobayashi Kiyochika, “Scouting Out cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Enemy Situation near Tianzhuangtai”  (1894)
[2000.021] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston


 Adachi Ginkō, “Major Sakakibara Fights Fiercely to cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 South of Ximucheng” (January 1895)
[21_1549] Museum of Fine Arts, Boston


Mizuno Toshikata,, "Admiral Ding Juchang of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Chinese Beiyang Fleet, Totally Destroyed at Weihaiwei,
Commits Suicide at His Official Residence”  (February 1895) [IMP_44_74]
Ogata Gekkô, “Illustration of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Death-Defying Squad of Captain Osawa and Seven Ocá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365rs 
from cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Crew of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Warship Yaeyama Pushing Forward in Rongcheng Bay” (1895)
 [2000.408a-c] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston
Mizuno Toshikata, "After cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Fall of Weihaiwei, cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Commander of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365
 Chinese Beiyang Fleet, Admiral Ding Juchang, Surrenders” (November 1895) 
[2000.123] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston
Kobayashi Kiyochika,, “A Soldier's Dream at Camp during a Truce in cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Sino-Japanese War”
(April 1895) [2000.279] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston.
Getsuzō," In cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Battle of Nanshan, Lieutenant Shibakawa Matasaburō 
Led His Men Holding up a Rising Sun War Fan” (1904)
 [2000.448] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston.

Shinohara Kiyooki, “A Righteous War to Chastise cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Russians: 
The Night Attack of cá cược thể thao bet365_cách nạp tiền vào bet365_ đăng ký bet365 Destroyer Force” (1904)
 [2000.453] Sharf Collection, Museum of Fine Arts, Boston.

No comments: